Căng thẳng toát mồ hôi đầu, phải làm sao để kiểm soát?

Căng thẳng toát mồ hôi đầu, phải làm sao để kiểm soát?

Lượt xem: 436

Bạn bị toát mồ hôi đầu liên tục, bất kể thời tiết nóng hay lạnh, đặc biệt là những khi căng thẳng, lo lắng mồ hôi càng túa ra nhiều hơn nhưng vẫn chưa tìm ra cách khắc phục? Đừng lo lắng, một số “bí kíp” sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn tình trạng này.

Vì sao khi căng thẳng thường toát mồ hôi đầu nhiều hơn?

Căng thẳng, hồi hộp là phản ứng tâm lý tự nhiên của hầu hết mọi người khi đối mặt với những sự kiện trọng đại như thuyết trình, phỏng vấn, thi cử, hẹn hò… Nó sẽ kích thích cơ thể giải phóng một loạt các hormon như adrenalin, cortisol làm tăng bài tiết mồ hôi cũng như chỉ huy tim đập nhanh hơn, hô hấp mạnh hơn, đó là sinh lý bình thường.  

Tuy nhiên, có một số người bị đổ mồ hôi đầu nhiều quá mức trong bất kể hoàn cảnh hoặc điều kiện thời tiết, đặc biệt nhiều hơn khi căng thẳng, lo âu,… thì đó có thể liên quan đến rối loạn thần kinh thực vật làm kích thích hệ giao cảm, tăng hoạt động bài tiết mồ hôi một cách thiếu kiểm soát.

Căng thẳng là yếu tố kích thích toát mồ hôi đầu nhiều

Đổ mồ hôi đầu nhiều quá mức khiến bạn cảm thấy bất tiện và mất tự tin khi gặp gỡ mọi người. Hãy liên hệ đến số điện thoại/zalo: 0988.384.066, các chuyên gia sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn tình trạng này bằng những cách vô cùng đơn giản.

Cách hạn chế tình trạng toát mồ hôi đầu khi căng thẳng

Trong cuộc sống hàng ngày, khó có thể tránh khỏi những lúc căng thẳng, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng mồ hôi tiết ra bằng những phương pháp đơn giản sau:

Tập hít thở sâu

Các bài tập hít thở là một cách giảm tải stress khá đơn giản mà hiệu quả. Bạn hãy tìm nơi yên tĩnh, ngồi hoặc nằm ngửa ở tư thế thoải mái. Sau đó, hít một hơi thật sâu qua mũi đến khi bụng căng lên, nín thở 5 - 10 giây rồi thở ra từ từ bằng miệng, bạn sẽ thấy bụng xẹp dần xuống. Duy trì đều đặn 15 - 20 phút mỗi ngày.

Thư giãn cơ bắp

Nằm ngửa, nhắm mắt lại, thư giãn tinh thần và bắt đầu co cứng để làm căng cơ ở chân trong 5 giây rồi thả lỏng, sau đó thực hiện động tác kéo giãn cơ tương tự với những phần cơ thể khác cho đến vùng đầu. Lưu ý không nên ép cơ quá mức vì có thể gây chấn thương cơ.

Nghe nhạc

Khi cảm thấy căng thẳng, bạn hãy chọn một bản nhạc yêu thích, nhắm mắt lại và thưởng thức giai điệu đó để lấy lại bình tĩnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nghe nhạc giúp nhịp tim và nhịp thở chậm lại, giải tỏa stress, nhờ đó tình trạng toát mồ hôi đầu cũng giảm rõ.

Nghe nhạc giúp cải thiện tình trạng toát mồ hôi đầu khi căng thẳng

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe thể chất cũng là cách giải tỏa những căng thẳng tinh thần vì khi tập luyện, cơ thể sẽ giải phóng chất hóa học endorphin mang lại cảm giác hạnh phúc, vui vẻ. Bạn đừng e ngại việc mồ hôi tuôn ra nhễ nhại trong lúc tập, hãy chuẩn bị một chiếc khăn sạch để lau khô mồ hôi và uống nước thường xuyên để ngăn mất nước qua mồ hôi.    

Từ bỏ rượu bia, cà phê, thuốc lá

Nhiều người thường tìm đến rượu, bia, thuốc lá hay cà phê khi căng thẳng, phiền muộn, nhưng thực tế đó lại là chất kích thích thần kinh, khiến bạn càng cảm thấy hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh và toát mồ hôi nhiều hơn. Do vậy, hãy hạn chế chúng tối đa nhất có thể.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là thời gian cần thiết để não bộ nghỉ ngơi, hồi phục và thiết lập lại trạng thái hoạt động tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần, vì thế bạn cần tạo cho mình đồng hồ sinh học hợp lý, ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ngày, đi ngủ sớm trước 11 giờ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. 

Duy trì lối sống lành mạnh

Một số thay đổi nhỏ trong lối sống, đơn giản như uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để bổ sung nước cho cơ thể, hạn chế đồ ăn cay nóng, chất kích thích hoặc mặc rộng rãi, chất liệu vải thoáng mát, thấm mồ hôi tốt như lanh, cotton, tránh không đội mũ bó sát đầu… sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng toát mồ hôi đầu hiệu quả hơn.

Cười nhiều hơn

Một tiếng cười lớn thật sảng khoái là liều thuốc tốt nhất để xóa tan mọi cảm giác buồn phiền, lo lắng. Có rất nhiều cách để giúp bạn cười nhiều hơn mỗi ngày như xem phim hài, đọc truyện cười, tụ tập bạn bè, tham gia hoạt động cộng đồng hay ý nghĩa hơn là giúp đỡ mọi người, bạn hãy lựa chọn cách mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

Cười nhiều hơn là cách đơn giản để giải tỏa căng thẳng

Học cách tư duy tích cực

Cuộc sống sẽ có lúc “hồng”, có lúc “đen” và cũng không ai hoàn hảo cả. Hãy vui vẻ đón nhận những điều tích cực và bỏ qua những gì không cần thiết để giảm tải áp lực, đồng thời luôn hy vọng, cố gắng hết mình, động viên, khuyến khích bản thân vào những kết quả tốt đẹp. Thỉnh thoảng bạn hãy dẹp mọi thứ sang một bên để gặp gỡ bạn bè, đi du lịch hoặc làm những việc yêu thích để thư giãn tinh thần.     

Sử dụng viên uống thảo dược

Những sản phẩm chứa thành phần thảo dược Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ như viên uống Hòa Hãn Linh chính là một giải pháp hữu hiệu dành cho người bị toát mồ hôi đầu, vừa có tác dụng tốt giúp giảm tiết mồ hôi hiệu quả, vừa cải thiện tinh thần, giảm đi cảm giác căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.

Những lợi ích trên của sản phẩm đã được kiểm chứng qua nghiên cứu tại Viện dược liệu thuộc Đại học Bundelkhand (Ấn Độ), kết quả cho thấy, Thiên môn đông có tác dụng ức chế hệ thần kinh giao cảm hoạt động quá mức, tác động trực tiếp vào căn nguyên làm kích thích tuyến mồ hôi bài tiết. Trong khi đó, nghiên cứu tại Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) lại chứng minh rất rõ ràng về khả năng chống stress oxy hóa của hoạt chất Astragaloside IV trong rễ Hoàng kỳ để giảm đi những căng thẳng, lo lắng cho người bệnh. Bởi vậy, chỉ đơn giản sử dụng Hòa Hãn Linh đều đặn 6 viên/ngày, tình trạng đổ mồ hôi đầu khi căng thẳng sẽ được xóa bỏ sau 3 - 6 tháng.

Xem thêm:

Hòa Hãn Linh - Giải pháp cứu cánh cho người bị toát mồ hôi đầu do căng thẳng

Đổ mồ hôi đầu ở người lớn, vì sao cách trị dứt điểm thế nào?

Toát mồ hôi đầu khi căng thẳng dù dễ gặp nhưng cũng không khó để kiểm soát. Bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực, tạo tâm lý thoải mái, bạn có thể tự tin thoát khỏi tình trạng đầu tóc nhễ nhại, ướt đẫm mồ hôi.

DS. Hà Anh

Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/health/how-to-stop-sweating-face

https://www.healthline.com/health/stress-sweat




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến