Đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng - Áp dụng 10 mẹo này sẽ hết!

Đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng - Áp dụng 10 mẹo này sẽ hết!

Lượt xem: 142

Đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng là vị khách phiền toái, thường xuất hiện không báo trước và có thể phá hủy bất cứ một sự kiện quan trọng nào mà bạn đã dày công chuẩn bị. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay 10 cách sau để nhanh chấm dứt tình trạng này.

Tại sao bạn đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng, stress?

Hệ thần kinh thực vật chi phối hoạt động bài tiết mồ hôi và các chức năng tự động khác của cơ thể chúng ta. Nó bao gồm 2 nhánh nhỏ là hệ giao cảm và hệ phó giao cảm. Khi đối mặt với những tình huống làm bạn căng thẳng hoặc hưng phấn quá mức, cơ thể sẽ giải phóng một số chất hóa học, trong đó có adrenaline và cortisol. Chúng kích thích hệ giao cảm tăng hoạt động, làm tăng nhịp tim, tăng thân nhiệt và tăng tiết mồ hôi

Mặt khác, tuyến mồ hôi được chia thành 2 loại là tuyến eccrine tiết mồ hôi có thành phần chính là nước và muối (tập trung ở lòng bàn tay, bàn chân, trán, nách); tuyến apocrine tiết mồ hôi có thành phần chính là protein và lipid (tập trung ở cơ quan sinh dục và nách). Khi căng thẳng, tuyến apocrine sẽ hoạt động mạnh hơn, vi khuẩn trên da nhanh chóng phân hủy chất dinh dưỡng trong mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Đó là lý do vì sao mồ hôi khi căng thẳng thường có mùi hôi. Điều đó càng khiến bạn cảm thấy lúng túng, thiếu tự tin và khó kiềm chế cảm xúc của mình hơn.

Đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng hoặc hưng phấn quá mức

Đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng hoặc hưng phấn quá mức

Nếu bạn thường xuyên bị đổ mồ hôi nhiều khi căng thẳng và đang gặp khó khăn khi kiểm soát tình trạng này, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hoặc zalo 0988384066 để được trợ giúp.


Mẹo kiểm soát mồ hôi khi căng thẳng

Căng thẳng, stress là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi chúng ta, nhất là với những người trẻ tuổi, thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc, học tập. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp giúp bạn kiểm soát tốt tình trạng này, chẳng hạn như:

Cười nhiều hơn

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” quả thực không sai, cười sẽ kích thích cơ thể tăng giải phóng một số hormon giúp cải thiện tinh thần và giảm stress. Bởi vậy, trước bất kỳ một sự kiện quan trọng nào, bạn đừng quá lo sợ mà hãy tự tin, nở một nụ cười thật tươi để đối mặt với nó.

Hít sâu thở chậm

Nếu cảm thấy căng thẳng, hồi hộp, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh và thoải mái, ngồi xuống, đặt hai tay lên đùi, nhắm mắt lại, hít một thật sâu qua mũi cho đến khi bụng căng lên, nín thở trong 5 – 10 giây rồi thở ra từ từ bằng mũi hoặc miệng. Mỗi ngày nên tập hít thở từ 10 - 20 phút sẽ rất tốt trong việc điều tiết cảm xúc và thư giãn tinh thần.

Hít sâu thở chậm giúp ngăn đổ mồ hôi khi căng thẳng

Hít sâu thở chậm giúp ngăn đổ mồ hôi khi căng thẳng

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm không chỉ giúp thư giãn cơ bắp, giải tỏa stress, tăng tuần hoàn máu mà còn loại bỏ những vi khuẩn, tế bào chết và bụi bẩn trên da để ngăn vi khuẩn sinh mùi khó chịu. Bạn nên tắm bằng xà phòng diệt khuẩn hằng ngày.

Uống ít cà phê, rượu bia

Khi lo lắng, nhiều người có thói quen uống cà phê, rượu bia hoặc hút thuốc lá. Nhưng hoạt chất caffein trong cà phê hay các loại đồ uống có cồn lại gây kích thích hệ thần kinh khiến mồ hôi tiết nhiều hơn. Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên hạn chế những chất này, thay thế bằng nước lọc, nước trái cây lành mạnh hơn cho sức khỏe.

Nghe nhạc nhẹ

Nghe nhạc cũng là một cách đơn giản để giảm tải căng thẳng khá hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, nghe nhạc giúp làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp và ổn định nhịp thở. Nếu cảm thấy lo lắng trước một buổi phỏng vấn hoặc thuyết trình, bạn hãy thưởng thức bản nhạc yêu thích để lấy lại tinh thần, tình trạng tăng tiết mồ hôi cũng sẽ giảm rõ rệt.

Hãy nghe bản nhạc yêu thích khi cảm thấy căng thẳng

Hãy nghe bản nhạc yêu thích khi cảm thấy căng thẳng

Dùng chất chống mồ hôi và chất khử mùi

Nếu sắp sửa tham dự một sự kiện quan trọng như phỏng vấn, thuyết trình, thi cử, hẹn hò… bạn có thể sử dụng chất chống mồ hôi hoặc xịt khử mùi. Mặc dù chỉ có ý nghĩa tạm thời nhưng đây sẽ là giải pháp “cứu trợ” khẩn cấp giúp bạn tránh được những tình huống khó xử.

Sử dụng sản phẩm trị mồ hôi từ thảo dược

Bạn nên lựa chọn sử dụng những thảo dược có tác dụng ổn định hoạt động của hệ thần kinh thực vật như Thiên môn đông kết hợp cùng với Hoàng kỳ giúp giảm lo âu, căng thẳng và Sơn thù du làm săn se bề mặt da, thu nhỏ lỗ chân lông. Đây chính là giải pháp toàn diện để ngăn đổ mổ hôi khi stress. Để thuận tiện và đảm bảo tính hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng trọn bộ 3 vị thảo dược này trong viên uống Hòa Hãn Linh - sản phẩm dành riêng cho những người bị ra nhiều mồ hôi. 

Là giám đốc bộ phận lễ tân của một khách sạn, thế nhưng chứng tăng tiết mồ hôi tay chân đã khiến anh Huỳnh Thế Tài (TP Châu Đốc, An Giang) luôn cảm thấy lo lắng, mất tự tin khi giao thiệp với khách hàng. Vậy mà chỉ sau 3 tháng dùng Hòa Hãn Linh, tình trạng này đã giảm gần như hoàn toàn. Hãy lắng nghe chia sẻ của anh trong video dưới đây:

Bí quyết trị mồ môi tay chân nhờ thảo dược của anh Tài

Xem thêm: Hòa Hãn Linh - Viên uống thảo dược cho người bị mồ hôi nhiều

Mặc quần áo làm từ sợi tự nhiên

Các chất liệu tự nhiên như lụa, cotton, vải lanh, tre… sẽ giữ cho làn da thông thoáng nhờ đặc tính hút ẩm và thấm mồ hôi tốt. Bạn nên chọn trang phục được may từ những chất liệu này, mặc quần áo nhiều lớp và tối màu (ví dụ màu đen) để dễ che dấu những vệt mồ hôi loang lổ. Dùng thêm miếng lót thấm mồ hôi nách nếu thấy cần thiết. 

Kiểm soát tốt cân nặng

Một sự thật thú vị là những người thừa cân hoặc béo phì dễ bị tăng tiết mồ hôi hơn so với người có cân nặng bình thường. Bởi vậy, nếu cân nặng của bạn đang vượt ngưỡng cho phép, hãy chú ý đến chế độ ăn uống, tập luyện đưa nó về mức an toàn (chỉ số BMI từ 18.5 - 23).

Tạo lối sống khoa học

Nếu bạn bị tăng tiết mồ hôi, hãy xây dựng một thói quen sống lành mạnh, bao gồm: tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút/ngày; ngủ đủ giấc 7 - 8 tiếng/ngày, tránh thức khuya quá 11 giờ; hạn chế chất kích thích, đồ ăn cay nóng, gia vị đậm mùi; uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi…

Căng thẳng là điều khó tránh trong cuộc sống, nếu bạn cứ trốn tránh, sợ hãi sẽ khó giải quyết được mà chỉ làm vấn đề trầm trọng hơn, bởi vậy hãy học cách đối mặt với nó bằng một tâm thế thoải mái, tự tin, khi đó tình trạng đổ mồ hôi cũng sẽ tự giảm. 

Xem thêm:

Lưu ý trong ăn uống cho người bị ra mồ hôi nhiều

25 cách để giảm hồi hộp, lo âu và cải thiện tinh thần

DS. Hà Anh

Nguồn tham khảo:

https://www.sweathelp.org/sweat-help-home/press-releases/391-6-ways-to-control-stress-sweat.html





Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến