Chân ra mồ hôi có mùi – Bật mí mẹo hay giúp giảm mùi hiệu quả

Chân ra mồ hôi có mùi – Bật mí mẹo hay giúp giảm mùi hiệu quả

Lượt xem: 407

Chân ra mồ hôi có mùi là bệnh lý khá phổ biến, theo khảo sát của Hiệp hội Y khoa Mỹ có khoảng 25% người trưởng thành gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, tin tốt là có nhiều phương pháp điều trị khác nhau giúp kiểm soát tốt mùi hôi chân mà người bệnh có thể áp dụng khá dễ dàng và đơn giản. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau.

Chân ra mồ hôi có mùi – Thủ phạm do đâu?

Bàn chân của chúng ta có nhiều tuyến mồ hôi hơn bất kỳ bộ phận nào của cơ thể với 250.000 tuyến mỗi bên. Chúng hoạt động liên tục để duy trì độ ẩm và sự mềm mại cho làn da. Khi đôi chân thường xuyên bị “giam cầm” trong giày sẽ tạo ra môi trường ẩm, ấm và tối thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh. Chúng phân hủy dầu, tế bào chết và tạo ra axit isovaleric gây mùi khó chịu. Tình trạng này có xu hướng tồi tề hơn ở những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi chân, phụ nữ mang thai, thanh thiếu niên, người hay vận động hoặc vệ sinh chân, giày, vớ kém. 

Chân ra mồ hôi có mùi thường gặp ở người bị ra nhiều mồ hôi chân

Chân ra mồ hôi có mùi không chỉ là nỗi ám ảnh cho khổ chủ mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều bệnh lý ngoài da. Do vậy, thay vì cố che giấu chúng, hãy gọi ngay tới số 0988.384.066 để được tư vấn về giải pháp khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách trị chân ra mồ hôi có mùi hiệu quả

Kiểm soát tốt lượng mồ hôi tiết ra và thực hiện vệ sinh chân sạch sẽ là chìa khóa quan trọng giúp ngăn chặn mùi hôi chân. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:

Giữ chân luôn sạch sẽ, khô ráo:

- Sử dụng nước ấm, xà phòng diệt khuẩn để rửa chân ít nhất 1 lần/ngày, tốt nhất vào buổi tối khi tắm và lau chân thật khô sau đó, đặc biệt là vùng kẽ chân nơi dễ ứ đọng nước

- Cắt ngắn và vệ sinh móng chân thường xuyên

- Tẩy da chết ở bàn chân bằng đá bọt hoặc bàn chải 2 – 3 lần/tuần để loại bỏ nguồn thức ăn của vi khuẩn

- Thay tất, vớ ít nhất một lần mỗi ngày, thay thường xuyên hơn khi tập luyện thể thao hoặc trong môi trường nóng bức khiến mồ hôi chân ra nhiều. Chọn loại vớ mềm, làm từ sợi cotton tự nhiên hấp thụ ẩm tốt

- Nên có tối thiểu 2 đôi giày để thay thế luân phiên hằng ngày, điều này cho phép chúng có đủ thời gian khô hoàn toàn trước khi bạn mang lại. Chọn giày vải hoặc hở mũi, tránh dùng giày quá chật hoặc chất liệu nhựa gây bí chân.

- Sử dụng miếng lót giày khử mùi hoặc rắc thêm phấn rôm, bột Talcum, bột ngô vào giày sau mỗi lần dùng

- Mang dép hoặc đi chân trần trong nhà vào mùa hè

Ngâm chân thường xuyên:

Trà: Tanin có trong trà giúp săn se bề mặt da và khử mùi hiệu quả. Đun sôi 3 – 4 túi trà trong 1 lít nước khoảng 10 phút, thêm nước lạnh vừa ấm và ngâm chân 20 – 30 phút. Thực hiện 2 lần/ngày trong thời gian đầu và sau đó giảm xuống duy trì 2 lần/tuần

Giấm: Trộn 1 phần giấm với 2 phần nước ấm, ngâm chân 15 – 20 phút, 2 lần/tuần. Không nên áp dụng cách này khi chân bị trầy xước.

Natri bicarbonat: Hòa tan 1 muỗng baking soda vào 1 lít nước, ngâm chân trong 15 phút và thực hiện 2 lần một tuần

 Ngâm chân thường xuyên giúp ngăn chặn chân ra mồ hôi có mùi

Ngâm chân thường xuyên giúp ngăn chặn chân ra mồ hôi có mùi

Kiểm soát tốt cảm xúc:

Tương tự tuyến mồ hôi ở nách hay lòng bàn tay, các tuyến mồ hôi chân tăng hoạt động khi bị kích thích bởi cảm xúc căng thẳng, lo âu. Do vậy, hãy giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái bằng những bài tập như thiền tịnh, yoga, hít sâu thở chậm hoặc tham gia các lớp học quản lý stress, trò chơi giải trí với bạn bè, người thân

Điều chỉnh chế độ ăn uống:

- Tránh các món ăn cay; thực phẩm chế biến sẵn giàu chất béo, gia vị đậm mùi như hành, tỏi, tiêu, ớt…

- Uống nhiều nước 8 – 10 ly/ngày

- Hạn chế rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích…

- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu kẽm như hàu, đậu đỗ, trứng, ngũ cốc nguyên vỏ, hạt bí ngô…

Chất chống mồ hôi:

Viện Da liễu Mỹ khuyến cáo nên sử dụng chất chống mồ hôi cho vùng da chân khô trước khi ngủ và rửa sạch vào buổi sáng, lặp lại 3 – 4 đêm liên tục sau đó giảm xuống 1 – 2 lần/tuần. Đây là những chế phẩm dùng ngoài da, chứa thành phần chính là muối nhôm giúp bịt kín lỗ chân lông và ngăn chặn tiết mồ hôi tạm thời nhờ đó giữ cho bàn chân được khô ráo

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ làm giảm mồ hôi chân:

Theo các nhà khoa học, rối loạn hệ thần kinh thực vật là nguyên nhân chính gây đổ mồ hôi chân, do vậy, việc vệ sinh hay ngâm chân đơn thuần thôi là chưa đủ, vì mùi hôi vẫn tiếp tục phát triển nếu lượng mồ hôi tiết ra không được quản lý tốt. Lúc này, người bệnh cần đến những giải pháp chuyên sâu hơn để ổn định hoạt động của hệ thần kinh thực vật, điển hình như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hòa Hãn Linh.

Với công thức bào chế là sự kết hợp của bộ 3 thảo dược quý Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng Kỳ, sản phẩm mang lại tác động kép theo cả 2 hướng, vừa khắc phục căn nguyên bên trong, vừa củng cố, tăng sức bền da bên ngoài nhờ đó ngăn chặn mồ hôi và vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Dưới đây là phân tích của GS. Hoàng Bảo Châu - Nguyên Viện trưởng Viện y học cổ truyền Việt Nam về vai trò của liệu pháp Đông Y này trong điều trị tăng tiết mồ hôi, mời bạn đọc theo dõi:

 

 

Xem thêm:

Hòa Hãn Linh – Sản phẩm thảo dược giúp trị mồ hôi chân

7 cách trị mồ hôi chân bạn nên biết

DS. Hồ Hà

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị kết hợp với thái độ kiên trì của bản thân thì chân ra mồ hôi có mùi sẽ không còn là vật cản trong cuộc sống của bạn. 

Nguồn tham khảo:

https://www.sweatblock.com/blog/stop-sweaty-feet/

https://www.prevention.com/health/a20517024/15-tips-to-help-with-foot-odor/

-------------------------------------




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến