4 bài tập giúp giảm stress cho người bị đổ mồ hôi nhiều

4 bài tập giúp giảm stress cho người bị đổ mồ hôi nhiều

Lượt xem: 208

Giữ tinh thần luôn thư giãn, thoái mái là bước quan trọng đầu tiên mà người bị đổ mồ hôi nhiều cần thực hiện để kiểm soát tốt bệnh. Và điều này hoàn toàn có thể đạt được chỉ bằng cách thực hiện 4 bài tập đơn giản mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay nhé. 

Vì sao người bệnh đổ mồ hôi nhiều cần giữ tinh thần thư giãn?

Tâm lý lo âu, căng thẳng, suy nghĩ kéo dài là một trong những thủ phạm hàng đầu tác động lên hệ thần kinh thực vật, kích thích tuyến mồ hôi bài tiết mạnh mẽ hơn. Đây cũng là vấn đề tâm lý rất hay gặp ở những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi do rối loạn thần kinh thực vật.

Bởi vậy, để điều trị bệnh đổ mồ hôi nhiều hiệu quả nhất, sẽ không có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào đơn giản và hữu hiệu hơn việc giữ cho mình có một tinh thần thoải mái thông qua lối sống khoa học, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và rất quan trọng là thực hiện các bài tập giúp điều tiết cảm xúc.

4 bài tập giúp người bệnh đổ mồ hôi nhiều giải tỏa stress

Trước khi bắt đầu với 5 bài tập dưới đây, bạn nên chọn cho mình một không gian yên tĩnh, thoải mái, không khí trong lành để tâm trí được thư giãn hoàn toàn.

Thiền tịnh

- Ngồi khoanh chân trên thảm, giữ lưng thẳng, thả lỏng phần vai, hai tay đặt nhẹ lên đùi.

- Hướng nhẹ tầm mắt xuống dưới, nhắm mắt lại, hít vào sâu bằng mũi và thở ra một cách tự nhiên bằng miệng.

- Hãy tập trung hoàn toàn vào hơi thở, cố gắng duy trì nhịp thở chậm rãi, đều đặn và nhịp nhàng trong 15 - 30 phút để cảm nhận luồng di chuyển của hơi thở khắp cơ thể, không suy nghĩ miên man sang những vấn đề khác.

- Kết thúc bài tập, nhẹ nhàng mở mắt và đứng dậy thật chậm rãi.

Thiền tịnh là bài tập giảm stress rất tốt cho người bị đổ mồ hôi nhiều

Thở 4 - 7 - 8

- Nằm hoặc ngồi thoải mái, đặt tay trái lên ngực, tay phải ở bụng, giữ lưng thẳng.

- Thở ra bằng miệng thật nhanh và mạnh, khi thở tạo âm thanh như tiếng gió thổi.

- Hít sâu vào bằng mũi trong 4 giây.

- Nín thở trong trong 7 giây để đưa đầy không khí vào phổi.

- Thở ra nhanh, mạnh bằng miệng trong 8 giây, khi thở cũng tạo âm thanh như tiếng gió thổi.

- Lặp lại bài tập 3 – 5 lần.

Thở bụng (Thở cơ hoành)

- Nằm hoặc ngồi thoải mái trên mặt phẳng, giữ lưng thẳng, thả lỏng vai. Một tay đặt nhẹ lên ngực, tay còn lại đặt lên bụng để cảm nhận sự di chuyển của cơ hoành (cơ nằm phân cách giữa lồng ngực và bụng) khi thở.    

- Hít một hơi thật sâu bằng mũi, cảm nhận luồng hơi thở đang từ từ tràn vào khoang bụng làm bụng phình lên, lồng ngực không di chuyển và cơ hoành hạ thấp xuống.

- Hóp bụng dần theo nhịp thở và thở ra từ từ bằng miệng, cảm nhận bụng xẹp xuống để đẩy không khí ra ngoài, cơ hoành nâng dần lên.

- Lặp lại bài tập 15 - 20 lần.

Kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi nhiều với bài tập thở bụng

Thở cuộn (Rolling breathing)

- Thực hiện động tác hít thở bằng bụng trong 8 lần đầu tiên.

- Đến lần thứ 9, sau khi hít vào để đưa không khí xuống khoang bụng thì hít thêm một hơi nữa để lấp đầy không khí vào phổi, cảm nhận tay đặt trên ngực được nâng lên rõ rệt.

- Cuối cùng từ từ thở ra bằng miệng để đẩy toàn bộ không khí từ phổi và bụng ra ngoài, khi thở tạo âm thanh giống như tiếng gió thổi.

Kiểm soát mồ hôi tốt hơn bằng giải pháp thảo dược kết hợp

Thực hiện 4 bài tập trên là liệu pháp đơn giản giúp giải tỏa stress, bình ổn cảm xúc, nhưng nếu bạn biết kết hợp cùng những sản phẩm hỗ trợ giảm tiết mồ hôi từ thảo dược thì hiệu quả kiểm soát mồ hôi sẽ được tăng cường lên gấp bội.

Với thành phần phối hợp các vị thảo dược có tác dụng dưỡng tâm, trấn tĩnh hệ thần kinh thực vật, làm săn se bề mặt da, thanh nhiệt, bổ sung nước cho cơ thể như Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ…, viên uống Hòa Hãn Linh hiện là sản phẩm được nhiều chuyên gia tin dùng nhất cho người bệnh mồ hôi. Không chỉ giảm tiết mồ hôi tự nhiên, bền vững, Hòa Hãn Linh còn giúp cải thiện hiệu quả triệu chứng hồi hộp, lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người bệnh mồ hôi nhiều.

Và trên thực tế, nhờ dùng Hòa Hãn Linh cùng chế độ tập luyện, ăn uống khoa học, rất nhiều người đã chấm dứt được tình trạng tăng tiết mồ hôi cùng cảm giác lo âu, mệt mỏi do rối loạn thần kinh thực vật. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của một trường hợp điển hình ngay sau đây:

Chị Cúc (Văn Yên, Yên Bái) chia sẻ kinh nghiệm trị đổ mồ hôi nhiều

Xem thêm:

Viên uống Hòa Hãn Linh - Liệu pháp tự nhiên cho người bị đổ mồ hôi nhiều

Kinh nghiệm trị mồ hôi nhiều hiệu quả nhờ viên uống thảo dược

10 mẹo đơn giản giúp người bệnh mồ hôi nhiều giải tỏa stress hiệu quả

Thực hiện ngay 4 bài tập đơn giản trên để luôn giữ được tinh thần thoải mái, tâm trạng tích cực là cách kiểm soát bệnh đổ mồ hôi nhiều hữu hiệu. Hy vọng bạn sẽ áp dụng và thành công với giải pháp này. Và nếu bạn quan tâm đến liệu pháp giảm mồ hôi tự nhiên từ thảo dược, hãy liên hệ đến số điện thoại/zalo: 0988.946.068 để được tư vấn chi tiết.

Dược sỹ Hồ Hà

Khoa Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Chuyên viên tư vấn về sức khỏe

Nguồn tham khảo:

https://www.healthline.com/health/breathing-exercises-for-anxiety

https://www.medicalnewstoday.com/articles/324417




Bình luận
Viết bình luận

Bài liên quan




Hỗ trợ trực tuyến