Lưu ý “bỏ túi” dành cho người bệnh mồ hôi nhiều trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Lưu ý “bỏ túi” dành cho người bệnh mồ hôi nhiều trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Lượt xem: 92

Mỗi dịp Tết đến xuân về là khoảng thời gian quý giá để chúng ta đoàn tụ và sum vầy bên những người thân yêu. Thế nhưng niềm vui này sẽ không còn trọn vẹn bởi sự xuất hiện của những “vị khách không mời” mang tên mồ hôi nhiều. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, bài viết sau sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống và sinh hoạt trong những ngày Tết, giúp bạn thoải mái du xuân mà không sợ mồ hôi khó chịu làm phiền.

Tránh xa các tác nhân gây kích thích

Những cuộc vui, bữa nhậu cùng gia đình và bạn bè dường như là thói quen không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên, điều này vô tình lại khiến tình trạng mồ hôi nhiều của bạn trở nên tồi tệ hơn, bởi rượu, bia, nước ngọt có ga, cà phê, thuốc lá… đều là những tác nhân gây kích thích thần kinh mạnh làm các tuyến mồ hôi tăng cường hoạt động. Và hơn nữa đây cũng là một thói quen không tốt, do vậy bạn nên hạn chế sử dụng những chất này vừa giúp ngăn được mồ hôi, vừa bảo vệ cho sức khỏe của chính mình.

Người bị mồ hôi nhiều cần hạn chế các chất kích thích trong dịp Tết

Người bị mồ hôi nhiều cần hạn chế các chất kích thích trong dịp Tết

Uống đủ nước

Nước đóng vai trò quan trọng giúp làm mát cơ thể và điều hòa thân nhiệt. Do vậy, trong những bữa tiệc thay vì sử dụng các loại đồ uống có cồn hay nước ngọt, bạn nên lựa chọn nước lọc. Hãy đảm bảo uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày (tương đương với khoảng 8 – 10 ly), đây là một cách rất đơn giản nhưng giúp giảm mồ hôi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm những loại nước ép hoa rau quả tươi, sinh tố ít đường để giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái khô thoáng và thoải mái nhất.  

Lựa chọn thực phẩm một cách khoa học

Bữa cơm ngày Tết luôn đầy ắp những món ăn ngon, đa dạng từ cách chế biến đến khẩu vị. Tuy nhiên, với những người bị mồ hôi nhiều thì điều này chưa hẳn đã tốt, bởi cũng có nhiều thực phẩm mà bạn cần hạn chế sử dụng nếu không muốn mồ hôi tiết nặng hơn. Sau đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

Những thực phẩm nên kiêng

- Các loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn như xúc xích, lạp sườn, pizza, khoai tây chiên, bim bim, bánh chưng rán, đồ ăn chiên rán… đều có lượng dầu mỡ cao, khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng để tiêu hóa, làm giải phóng lượng nhiệt lớn và hậu quả là các tuyến mồ hôi tăng bài tiết

- Thực phẩm chứa caffein dễ gây kích thích như cacao, socola, bánh kẹo cà phê, nước tăng lực…

- Hạn chế tối đa việc thêm các loại gia vị có tính nóng, nặng mùi như ớt, hành, tỏi, tiêu, mù tạt, gừng… khi chế biến thức ăn.

- Các món ăn cay nóng như lẩu, đồ nướng, súp nóng, mì tôm, kim chi, món xào cay… làm thân nhiệt tăng nhanh nên cũng khiến bạn bị ra mồ hôi nhiều hơn 

Lẩu cay nóng là món ăn không tốt cho người bị mồ hôi nhiều

Lẩu cay nóng là món ăn không tốt cho người bị mồ hôi nhiều

Những thực phẩm người bị mồ hôi nhiều nên ăn:

- Rau xanh, hoa quả tươi giàu vitamin, chất khoáng và chứa hàm lượng nước cao có khả năng chống oxi hóa, làm mát cơ thể nên vừa giúp giảm mồ hôi hiệu quả, vừa giữ cho làn da sáng khỏe. Một số loại mà bạn có thể lựa chọn như cam, chanh, quýt, bưởi, thanh long, chuối, táo, dưa hấu, kiwi, đậu xanh, bí đao, rau cải xanh…

- Thực phẩm giàu vitamin B như ngũ cốc nguyên hạt, thịt gà, gan, trứng, sữa ít béo, hải sản, súp lơ, măng tây, cà chua, đậu đỗ, hạt điều, hạnh nhân… Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh, thiếu vitamin B là một trong những nguyên nhân làm tăng tiết mồ hôi.

Thư giãn tinh thần, duy trì giờ giấc sinh hoạt điều độ

Lo lắng, tất bật chuẩn bị cho ngày Tết hay việc du xuân, đi chơi với bạn bè khiến giờ giấc ăn uống sinh hoạt không còn được điều độ như trước. Điều này hoàn toàn không tốt cho những người bị mồ hôi nhiều, bởi stress tinh thần, thiếu ngủ, thức khuya… đều là những tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp làm tăng tiết mồ hôi. Thay vào đó bạn nên:

- Duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ và đủ giấc từ 7 – 8 tiếng/ngày, tránh việc thức quá khuya, hạn chế những cuộc vui, bữa nhậu xuyên đêm.

- Tránh căng thẳng tinh thần, hãy chia sẻ công việc và những lo lắng với người thân trong gia đình để nhận được sự giúp đỡ.

- Chợp mắt, nghỉ ngơi một lúc vào khoảng thời gian rảnh rỗi hoặc dành riêng khoảng 30 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập như thiền, hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần.

Ngoài ra, luôn dự phòng cho mình một chiếc khăn sạch hay giấy ướt để lau khô mồ hôi trên cơ thể hoặc sử dụng một quả chanh tươi chà xát lên lòng bàn tay, bàn chân khi cần thiết cũng là những cách rất đơn giản giúp cứu cánh bạn khỏi các tình huống nguy cấp.   

Dùng viên uống thảo dược trị mồ hôi nhiều   

Để có được những ngày Tết trọn vẹn nhất, việc kết hợp một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng với sản phẩm hỗ trợ trị mồ hôi nhiều chuyên biệt từ 3 thảo dược Thiên môn đông, Sơn thù du, Hoàng kỳ, chẳng hạn như Hòa Hãn Linh cũng được coi là một giải pháp toàn diện và hiệu quả dành cho bạn.

Nhờ khả năng tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, đó là ổn định hoạt động hệ thần kinh giao cảm, hỗ trợ làm mát cơ thể và tăng sức bền của bề mặt da, sản phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát tốt chứng bệnh này, thoải mái du xuân mà không sợ mồ hôi khó chịu làm phiền. Đã có rất nhiều người từng đạt được những cải thiện tích cực sau khi dùng sản phẩm này, cùng lắng nghe cảm nhận của anh Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) qua video dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho bản thân:

Anh Tùng chia sẻ kinh nghiệm trị mồ hôi nhiều hiệu quả     

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin về viên uống Hòa Hãn Linh chuyên hỗ trợ trị mồ hôi nhiều

Hòa Hãn Linh ưu đãi đón xuân, mua 10 tặng 1

Thực hiện sớm và duy trì đều đặn những lời khuyên hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp bạn đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình, bạn bè thân yêu. Nếu có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến bệnh mồ hôi nhiều, bạn hãy liên hệ trực tiếp hoặc gọi qua Zalo đến số điện thoại 0988.384.066 để được hỗ trợ chi tiết. Chúc bạn năm mới An khang, Thịnh vượng!


DS. Hồ Hà





Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến