Giảm mồ hôi do căng thẳng

10 cách làm giảm mồ hôi khi căng thẳng

Đăng lúc: 29/01/2016 - 23:02

Áp lực đến từ công việc, cuộc sống hàng ngày làm đầu óc bạn luôn “căng như dây đàn”, bạn trở nên dễ cáu gắt, hay mệt mỏi, thường xuyên lo lắng vô cớ và giận dữ với những chuyện nhỏ nhặt, nhưng chưa tìm được cách giải quyết. Và rồi không biết từ lúc nào bạn thấy mồ hôi của mình tiết ra nhiều hơn. Bạn càng lo lắng, sốt ruột tìm cách điều trị cho nhanh khỏi thì dường như bệnh lại càng trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân là do căng thẳng sẽ khiến cơ thể sản sinh ra một số chất hóa học gây kích thích tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. Vì vậy để điều trị hiệu quả nhất, sẽ không có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào hoàn hảo hơn việc bạn giữ cho tinh thần thoải mái. Để thực hiện được điều đó 10 bí quyết sau đây có thể giúp bạn.

1. Hít sâu, thở chậm làm giảm mồ hôi nhiều

Hơi thở tưởng chừng là tự nhiên nhưng nếu biết điều phối thì có thể giúp bạn thư giãn, giảm bớt căng thẳng. Đây cũng là cách để bạn kiểm soát lượng mồ hôi. Đầu tiên, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh, sau đó thư thái ngồi tại chỗ hoặc để cơ thể nằm xuống từ từ hít vào bằng mũi cho đến khi bụng dưới hóp thật chặt thì hãy từ từ thở ra bằng miệng. Bạn có thể giành 10 - 20 phút mỗi ngày tập luyện để giữ cho cơ thể thoải mái, tinh thần an nhiên và nhờ đó mồ hôi cũng sẽ ít đi.

Hít sâu, thở chậm 10 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp làm mồ hôi hiệu quả

Hít sâu, thở chậm 10 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp làm mồ hôi hiệu quả

2. Thư giãn giảm mồ hôi

Với kỹ thuật thư giãn, bạn có thể để cơ thể trong tư thế nằm ngửa, đôi mắt nhắm lại và chỉ suy nghĩ đến những điều tích cực sẽ giúp bạn quẳng đi những bực dọc, lo lắng góp phần giảm thiểu mồ hôi. Bạn có thể massage từng bộ phận trên cơ thể từ chân cho đến cánh tay, lưng, cổ và mặt. Đây cũng là liệu pháp giúp bình ổn tâm trí, nếu thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy cơ thể khỏe hơn.

Xem thêm:

Chứng tăng tiết mồ hôi: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

3. Tắm nước ấm để giảm mồ hôi

Ngâm mình trong nước ấm không chỉ giúp thư giãn, làm sạch cơ thể mà các bọt xà phòng còn giúp diệt vi khuẩn gây mùi mồ hôi của bạn.

Mỗi khi căng thẳng, lượng mồ hôi xuất hiện nhiều chắn hẳn rằng làm bạn rất khó chịu. Để hạn chế điều đó, bạn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh. Hãy gọi cho chúng tôi qua số:0988.384.066 (Trong giờ hành chính) để được biết thêm thêm thông tin

4. Giảm mồ hôi nhờ nghe nhạc không lời

Tưởng chừng không có mối liên quan nhưng bật một bản nhạc không lời nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, người bệnh tim mạch khi nghe nhạc có thể giảm nhịp tim và huyết áp, giúp làm chậm hơi thở cũng để cơ thể của bạn ít tiết mồ hôi hơn.

5. Bơi để giảm mồ hôi

Tập thể dục là phương pháp giảm thiểu căng thẳng hiệu quả. Khi bạn làm việc, cơ thể phát hành nhiều endorphins - hay còn được gọi dưới cái tên mĩ miều là hormone hạnh phúc. Điều này sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái, qua đó sẽ làm giảm được lượng mồ hôi. Thay vì đi xe đạp, chạy bộ… lượng mồ hôi ra nhiều khiến bạn xấu hổ, bạn có thể đi bơi. Cảm giác tập luyện dưới nước sẽ giúp bạn thoải mái và cũng sẽ chẳng có ai để ý đến mồ hôi của bạn.

Bơi lội là cách luyện tập tốt nhất giúp bạn không thấy xấu hổ vì mồ hôi của mình

Bơi lội là cách luyện tập tốt nhất giúp bạn không thấy xấu hổ vì mồ hôi của mình

6. Caffein là một trong những thủ phạm gây mồ hôi nhiều

Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì bạn hãy giảm dần số lượng cà phê uống mỗi ngày. Vì cà phê là nguyên nhân làm tăng huyết áp, nhịp tim nhanh và có một nghiên cứu đã chứng minh uống cà phê có thể làm bạn căng thẳng hơn.

7. Viết suy nghĩ ra giấy

Đôi khi để giảm những luồng cảm xúc lo lắng, giận dữ… bạn có thể viết chúng ra giấy. Bắt đầu bằng một cuốn nhật ký ghi lại cảm xúc trong ngày và bất kỳ thứ gì bạn nghĩ. Khi đọc lại, bạn có thể biết được nỗi lo của mình là do đâu và từ đó có biện pháp kiểm soát chúng.

8. Cười nhiều hơn mỗi ngày

Tiếng cười là “thang thuốc bổ” đặc biệt giúp làm giảm nồng độ các hormone gây căng thẳng, cải thiện lưu lượng oxy, tăng lưu thông máu đi nuôi các tế bào cơ thể. Điều này cũng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, bình tĩnh và giảm việc bài tiết mồ hôi hiệu quả.

Cười nhiều hơn mỗi ngày để làm giảm mồ hôi

Cười nhiều hơn mỗi ngày để làm giảm mồ hôi

9. Đến gặp chuyên gia tâm lý

Thực sự sẽ cần thiết nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc thư giãn và kiểm soát mồ hôi của cơ thể, hãy tìm đến sự giúp đỡ của một chuyên gia tâm lý hoặc nhân viên tư vấn. Khi mọi giải pháp đều không mang lại hiệu quả, bạn hãy đến gặp bác sỹ để tìm hiểu về các phương pháp điều trị có thể áp dụng.

10.Tìm giải pháp giúp đối phó khi bị mồ hôi nhiều

Căng thẳng khiến cho bạn đổ mồ hôi. Và ngược lại, đổ mồ hôi lại là vấn đề làm cho bạn càng căng thẳng hơn. Điều đó tạo ra một vòng tròn luẩn quẩn và khiến đầu óc bạn trở nên “rối rắm” hơn. Để giảm thiểu lượng mồ hôi, bạn có thể thực hiện theo một số lời khuyên sau:

- Mang theo một chiếc khăn lụa hoặc bằng vải cotton để lau khô cơ thể khi mồ hôi ra nhiều.

- Chọn quần áo có màu tối để không lộ vết ố của mồ hôi.

- Hãy mang theo một chiếc áo sơ mi mỗi ngày để bạn có thể thay khi mồ hôi ra quá nhiều.

- Lựa chọn các sản phẩm chống tiết mồ hôi tạm thời một lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài các giải pháp này, bạn vẫn cần duy trì thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc hạn chế các thực phẩm cay, nóng. Sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giúp an thần, trấn tĩnh hệ thần kinh cũng là một trong những phương pháp được nhiều người bệnh áp dụng có hiệu quả.

Thu Hương

Trích nguồn: http://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/stress

------------------------------------------------------------

Thông tin cho bạn: TPCN Hòa Hãn Linh – Giải pháp cho chứng tăng tiết mồ hôi

Hòa Hãn Linh - Không còn ám ảnh mồ hôi nhiều

Tư vấn mua hàng online




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến

QUẢNG CÁO