Uống cafe làm tăng nặng thêm tình trạng đổ mổ hôi nhiều

Caffeine – “thủ phạm” khiến mồ hôi không thể kiểm soát!

Đăng lúc: 31/08/2016 - 16:24

Nhâm nhi một ly trà đặc hay một tách cà phê mỗi sáng vốn là thói quen tao nhã của rất nhiều người, đồng thời nó cũng là “liều thuốc” giúp tinh thần luôn được tỉnh táo, tạo cảm giác hứng khởi cho một ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, chính khả năng gây kích thích hệ thần kinh đó đã khiến cafein trở thành một tác nhân gây đổ mồ hôi, đặc biệt là ở những người đang phải gánh chịu chứng bệnh tăng tiết mồ hôi từ trước đó.

“Tác dụng phụ” của caffein

Là chất kích thích não bộ và hệ thần kinh nên khi sử dụng đồ uống chứa caffein, hầu hết chúng ta đều thấy tập trung và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, ở những người có cơ địa nhạy cảm, khi sử dụng caffein có thể bị kích thích quá mức, dẫn đến các triệu chứng như bồn chồn, lo lắng, tăng nhịp tim, tăng huyết áp, thậm chí thay đổi cả tâm trạng, chẳng hạn như khó chịu hoặc hưng phấn. Uống quá nhiều caffein cũng có thể gây ra tình trạng mất ngủ nếu sử dụng vào buổi tối; tăng tiết dịch vị dạ dày gây chứng ợ nóng ở một số người; khiến cơ thể bị mất nước hoặc run cơ do tác dụng lợi tiểu... Những tác dụng này có thể xuất hiện trong vòng 30 – 60 phút sau khi uống cà phê và kéo dài sau đó từ 8 – 14 giờ.

Caffein có thế khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi

Caffein có thế khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi

Caffein có thể làm tăng nặng hơn tình trạng đổ mồ hôi của cơ thể

Mặc dù đổ mồ hôi quá nhiều không phải là hiệu ứng phụ phổ biến sau khi sử dụng caffeine. Nhưng với những người mắc bệnh tăng tiết mồ hôi, thường xuyên trong trạng thái lo lắng, căng thẳng, tức giận, sợ hãi quá mức,... thì caffein lại chính là tác nhân kích hoạt hệ thần kinh gây đổ mồ hôi nhiều hơn. Đặc biệt là khi khi tiêu thụ một lượng lớn với tần suất liên tục, bạn có thể cảm thấy bị chóng mặt, buồn nôn, nhịp tim nhanh, vã mồ hôi.

Nếu bạn uống cà phê một cách thường xuyên, có thể bạn sẽ ít gặp những triệu chứng này nhưng ngược lại, khi ngưng sử dụng đột ngột, mồ hôi thường có xu hướng tiết ra nhiều hơn, và tăng lên nếu tâm trạng đang lo lắng, căng thẳng, stress.

Sử dụng sản phẩm thảo dược chuyên biệt dành cho người bị tăng tiết mồ hôi như Tpcn Hòa Hãn Linh mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được mồ hôi ở lòng bàn tay, chân, đầu, ngực, lưng một cách hiệu quả. Hãy liên hệ số 0988.384.066 để được hỗ trợ tư vấn.

Hướng dẫn cách sử dụng cafe để hạn chế bị đổ mồ hôi nhiều

Nghiên cứu cho thấy nếu tiêu thụ ở mức vừa phải từ 100 - 200mg caffein mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ ít phải đối mặt với những hiệu ứng phụ khó chịu kể trên. Một tách cafe nóng có thể làm gia tăng nhiệt độ của cơ thể và gây đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, do đó, với những ngày thời tiết nóng nực thì tốt nhất là nên lựa chọn một ly cafe kèm theo đá lạnh.

Nếu bạn đặc biệt “nhạy cảm” với caffein hoặc mắc chứng tăng tiết mồ hôi, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, tốt nhất nên tránh sử dụng đồ uống có tính kích thích này. Tương tự như vậy, nếu muốn giảm bớt hoặc ngừng thói quen uống caffein mỗi ngày, bạn nên giảm từ từ trong vài tuần để mồ hôi nhiều không gây rắc rối cho cuộc sống của bạn.

Khi nhận thấy mình đổ mồ hôi quá nhiều ngay cả khi “chạm môi” với đồ uống chứa caffeine, ngoài yếu tố nhiệt độ, cảm xúc, bạn cần xem xét đến các vấn đề khác của sức khỏe, chẳng hạn như thay đổi nội tiết hoặc mắc một số bệnh lý mạn tính như cường giáp, tiểu đường, ung thư… Khi đó, việc thăm khám để tìm ra chính xác nguyên nhân là điều bạn nên làm sớm nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Hường Phạm

Nguồn tham khảo:

http://www.livestrong.com/article/538154-can-caffeine-make-you-sweat-uncontrollably/

http://www.livestrong.com/article/480438-caffeine-sweating/




Bình luận
Viết bình luận



Hỗ trợ trực tuyến

QUẢNG CÁO